Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Chống trộm laptop bằng phần mềm miễn phí prey

Chống trộm laptop bằng phần mềm miễn phí prey

Ngày nay, khi ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin không ngừng phát triển thì việc sở hữu một chiếc laptop không còn là nổi băn khoăn của mỗi người nữa. Đối với nhiều người, laptop gần như là vật “bất ly thân”, là công cụ hỗ trợ đặc lực trong công việc, học tập, giải trí,…
Chính vì lẽ đó, việc mất cấp laptop thực sự là một điều tai hại, đặc biệt với những ai có dữ liệu nhạy cảm bên trong. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro này nếu trang bị cho mình những kiến thức về cách chống trộm laptop bằng phần mềm miễn phí prey
Prey là phần mềm chống trộm khá hiệu quả được rất nhiều người dùng laptop biết đến vì các tính năng bảo vệ, theo dõi và cảnh báo mất trộm laptop khá tốt, nhất là khi Prey có bản miễn phí rất được ưa chuộng.
Prey có thể hoạt động tốt trên các nền tảng hệ điều hành Windows, MacOS và Linux. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng phần mêm này cho tất cả các thiết bị di động của bạn

cách chống trộm laptop bằng phần mềm miễn phí prey


Cách thức cài đặt Cài đặt


- Truy cập theo địa chỉ: http://preyproject.com/download
- Sau đó, bạn chọn phần mềm phù hợp với hệ điều hành mà mình đang sử dụng rồi tiến hành tải về



- Kế tiếp, bạn sẽ cài đặt bằng cách bấm Next → I Agree → Chọn Đường dẫn đích đến để cài đặt → Install → Finish
- Để tạo một tài khoản mới cho mình trên trang web chủ Prey để sử dụng phần mềm, bạn chọn mục “New User”. Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập theo địa chỉ: http://panel.preyproject.com/signup rồi chọn mục “I want the free account” để đăng kí tài khoản miễn phí.
- Hoặc nếu bạn đã có sẵn tài khoản thì chỉ cần chọn mục “Existing User”



- Sau khi cài đặt thành công và đăng ký sử dụng đầy đủ, Prey sẽ bắt đầu hoạt động “âm thầm” trên laptop của bạn. Đặc biệt, bạn có thể chọn Start → All Programs → Prey để tạo cấu hình trên phần mềm.
- Việc chọn Options for execution → Next → thay đổi giá trị mục Frequency of reports and actions (khoảng thời gian giữa mỗi lần theo dõi) sẽ giúp bạn kiểm tra vị trí máy tính thường xuyên hơn, nhận được các thông tin về máy tính nhanh hơn trong thường hợp bị thất lạc.




- Mặc khác, bạn cũng có thể thiết lập một số cấu hình Prey trên web



- Trong các tính năng của Prey trên web, có thể chia làm 2 loại theo dõi: theo dõi âm thầm và cảnh báo cho kẻ trộm biết là bạn đã phát hiện máy tình bị đánh cắp và sẽ nhanh chóng tìm ra laptop.
+ Cơ chế âm thầm theo dõi: Các tính năng tự dò tìm và kết nối Wifi, định vị bằng Google hoặc GPS trên các thiết bị di động, thiết lập dữ liệu theo dõi địa lý, sau đó chụp hình màn hình và dùng webcam chụp chân dung thủ phạm một cách âm thầm
 
+ Cơ chế báo động khi bị mất cấp:
“Alarm” sẽ làm cho laptop vang lên một hồi tiếng ồn dài khoảng 30 giây, nếu tên trộm vẫn chưa đưa nó đi xa thì bạn có thể nhanh chóng phát hiện.
“Alert” khiến tên trộm biết hắn đang bị theo dõi đồng thời đổi ảnh nền để cảnh báo
“Lock” giúp khóa máy cho đến khi nhập đúng password thì thôi
“Secure” sẽ xóa hết mọi dữ liệu, thiết lập cá nhân có liên quan đến bạn
Lưu ý: đừng bật “On” cho phần này trừ khi không còn cách nào khác hay chỉ khi máy chứa quá nhiều thông tin mật mà bạn không muốn ai biết.
 
- Bạn cũng có thể đăng nhập tài khoản trên web và chọn mục “Reports” để xem lại các tuyến đường mà laptop đã đi qua.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống trộm từ các sản phẩm viễn thông như điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh đến các thiết bị phần cứng như laptop, ổ cứng, tai nghe, máy nghe nhạc,…SETRUS tự hào là thương hiệu uy tín luôn mang đến những cách chống trộm laptop tốt nhất cho người dùng.
Ngoài ra, cùng với sự đa dạng của các sản phẩm chóng trộm laptop, SETRUS luôn đề cao tính năng an ninh cho sản phẩm, đảm bảo được tính thẩm mỹ khiến khách hàng hài lòng.
SETRUS còn là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam, Lào, Campuchia cho nhiều dòng sản phẩm có các mức giá khác nhau từ các nhà sản xuất Pro-Safe, Thụy Điển đang được các khách hàng ở châu Âu cực kì ưa chuộng.
Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ phần nào giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về cách chống trộm laptop bằng phần mềm miễn phí prey. Từ đó giúp bạn và người thân tìm  ra được những giải pháp tốt nhất để bảo vệ tài sản của mình.
Mọi thắc mắc xin vui lòng truy cập : http://www.setrus.vn/
Hotline: 0909 323 158 (TP.HCM)_0932 181 545 (Hà Nội)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét